Tuesday, August 2, 2011

Sikip Dibdib na Umaapaw

"tomorrow is another day the sun will come up to be a brighter day..." 
>yan ang lague sinasabi ng boss ko sa dati kong work, lalu na pag nag kakamali ako, i used to be his secretary and pakners in crime ng wifey nya!! i missed him may he rest in peace..

weLL, i do really HOPE na maging OKay ang lahat, last night is another dark moment of my life.. Our bunso has been "p a s a w a y"  now adays, dina ata siya pumapasok sa school sayang at 3rd year HS na 2yrs nalang sana eh gagraduate na siya... Sabi ni ate Neng our psych couz by profession si bunso is on the stage of depression...  hindi pa din siya maka move-on sa pag kawala ni Mama kasi si Papa naman eh di sila close nag aabroad kasi.. lahat kami ay lumaki kasam si mama shei.. (even me dipa din totally moveon ang hirap kasi and its really  matter of time).. 

twice na kasi nang yari toh in a month, he brought his classmates sa bahay and dun sila nag inuman haist kalorkey na bata toh este binata pala.. Nung una, ako ang naka discover panu sobrang amoy Lasheng ang bahay at amoy yosi sarit saring amoy na at take note naiwan ang kalat na basura inside our house eh di may ebidensha at sa gate palang sinabihan nako nung caretaker na Mam ung kapatid nio po ang iingay nila kanina ng mga classmate nya at nag inuman po ata so ako naman para akong binuhusan ng malamig na tubig upon hearing that Homaygawd!!!!!! Josmio que horror!!!!! Then when he arrived home i asked him anung kalokohan ginawa nya sabi nya wala at i asked him anu ito?!?! (pertaining to the trash) and he quick replied na Hindi ko alam .. nakita ko yan kanina sa labas napasok ko ata!!!! maygash ung basura ipapasok mo sa loob ng bahay??!!!! Grabe talaga palusot ng pinakamamahal kong bunso kapatid.. Since tehn diko na sha binigyan ng baOn kasi mukha naman shang dina pumapasok kais la sulat mga notebooks nya and di gumagawa ng assignments.. Then the second time was last monday, wala ako nasa Saigon trip habang nag eenjoy ako dun un pala may ginagawa nanaman shang kalokohan shempre ang ate nya na isa nasa office naman so pag uwi same scenario nag sabi na agad ung caretaker at ung mga neighborhood namin haist but thistime eh may mga gurls pa daw na kasama at halus gumapang na daw ng umuwi.. Sorry siya ung isa nyang ate ang nakahuli sa kanya kaya ayun napalayas sha ng di-oras, 

1 week din shang di umuwi until last night, pag dating sa bahay eh parang wala lang parang alang ng yari walang sorry sorry tinangal nya sa bag ung mga dirty clothes nya then naligo.. saktong pag labas nya ng CR dumating na ang ate nya at nag pang abot na sila.. whaaaaaaa unag hinanap ng ate nya ang cellphone.. ayaw magsalita nung napilit eh sabi nya wala sa kanya Awwwww paKkkkKkkk nasapak sha ng di oras ng ate so todo halungkat dun sa Bag nya another patay again kasi nakita sa bag nya ung fave stuff ng ate nya na si spongebob Awwwww sapak again at dun nag dilim ang paningin ni ate.. sapak dito hampas dun pulang pula na si bunso buti nalang eh di sha lumalaban.. naawa ako pero sa totoo lang eh mapipikon ka talaga sa kanya.. ayun nakaka sad lang aksi pinalayas sha uli baka kung anu na din kasi ang kunin nyang gamit sa bahay at ibenta nya habang wala kami kasi diko na sha binibigyan ng allowance.. haist ang masama pa eh ang feeling nung ate eh kinakampihan ko si bunso which is not galit din ako sa kanya pero M A L I naman ang treatment na ginawa nya..  Hangang sa kami na din ang nag away.. Hindi na ako nakatulog kaya eto bangag nanaman ako sa opis.. Haist ang sikip ng dibdib ko!!!! Habang naliligo ako saka umalis si bunso dala nya nanaman ang bag nya at ilang damit dun nanikip ang dibdib ko nag alala ako sa kanya, maulan pa naman ngaun diko alam kung san sha pupunta, nag pray nalang ako na sana safe sha.. ayoko shang umalis pero need nya ng parusa para matuto sha kaya lang alam kong mali ang ginawa ng ate nya!!!! til now sad pa din ako.. at sobrang naiiyak =(

Sana maging Okay si bunso.. atmaging Okay na din kaming mag kakapatid , kami na lang ang natitira sa pamilya pero madaming pagsubok na ang dinaanan namen and after those trials eh buo pa din kami sana hindi kagabi ang mag wawasak sa relashon ng Santos KiDs!!!!

Mama Shei i missed u Kung andito ka Lang di po ito mangyayari =(

Please pray for us guys.. Thanks