Tuesday, August 23, 2011

Sikip Dibdib Umaapaw Partt III

Haist panu na nga ba? our dilemma is getting worst...
Yesterday morning.. i get a call from Yanah and she wants me to talk to Eboy (tagilid na tita ni Joshua)so i rushed back to our house na kina Junpio kasi ako natulog dahil maaga nga kami aalis papunta ng NBI, ayun usap usap at paksheiiiit dami ko narinig na mga di kanais nais mga diko inaasahang bagay na dapat mangyari.... kakainis talaga ako ko sa mga baLita lang, teleserye at movies lang nagaganap ang mga ganun pero eto may posibilidad na naeexperience nga namen ngaun ang Problema ng mga Kabataan ng bagong henerasyon.. 

Ang masakit pa eh hindi ko alam san ako hihingi ng tuLOng,  wala ako matakbuhan or mapag endorsan ng problema na sha na lang ang dapat mag handle, i really need to do it on my own, em the ate and yes i need the help of my sibs Yanah and Ian pero mas saken ang lahat ng burden,.. Hindi ko alam anu nararamdaman ko ng time na yun magulo ang isip ko, dami pumapasok ang sarap umiyak pero la ako marmadaman lutang ang lahat.. Ambigat ng pakiramdam!!!! Heavygat sober!!!!!!!!!!!!!!!

I stop in a while sa loob ng CR habang naliligo, em prayed and cried to Papa Jesus ang lahat ng nasa isip at puso ko... em realized na mahirap pala talaga maging maguLang at mag handle ng mga pasaway na mga anak kaya I Salute to all Parents out-here na weLL raised ang mga kids at i feeel sorry naman sa mga parents na katulad ng pinag dadaanan namen.. Mahirap kailangan ng mahabang pasensha at malalim na pag uunawa... 

I also sent an SMS to Miemie Tere and Ta Gi to seek advice., and nag reply naman sila thanks to them.. Huwag po sana kayong magsawa na gumabay samen. 
 Guys, Please include us specially Archie dahila ang hirap ng pinagdadaanan namen nowadays.